6x0a0076  3

『有吉与志恵』コンディショニングトレーナーが語る「筋肉の整え方」ALE14♯10

2017年10月16日、恵比寿アクトスクエアにて、ALE14(エイル・フォーティーン) ♯10が開催された。今回のプレゼンターは、コンディショニングトレーナーとして1万人以上ものトップアスリートから一般の方に指導している有吉与志恵氏で、多くの観覧者が有吉氏から発せられる言葉に熱狂していた。

ไอคอน 2e988f11 4b24 4fd9 9e15 8d21b407ff6dHidemi Sakuma | 2017/10/31
โครงการ "ALE 14" ที่ทำให้การเล่นกีฬาเป็นภาษาเป็นโครงการที่ผู้จัดรายการต่างๆเช่นนักกีฬาผู้นำนักสัมภาษณ์นักวิจัยและคนอื่น ๆ ที่มีบทบาทในวงการกีฬาได้สร้างทฤษฎีและปรัชญาของตนเองขึ้นมาจากประสบการณ์อันยาวนาน เป็นการนำเสนอที่นำพาโลกกีฬาสู่อนาคตที่สดใส

Thumb 518a0115

นายเทตสุโอะนิกานิชิ (นักข่าวกีฬา / ผู้วิจารณ์ฟุตบอล) ทำหน้าที่เป็น Nabie Gator และกำลังพูดคุยเกี่ยวกับนายอาริโยชิเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและเครื่องปรับอากาศเป็นต้น

Thumb 518a0093

Ariyoshi: คู่มือส่วนตัว35ฉันเป็นครูฝึกประจำปี ฉันมักจะคิดถึงสิ่งที่ฉันคิดเสมอในการสอน การฝึกคือกล้ามเนื้อ1เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณ  

ในวันหยุดฉันกระจายออกมากหนังสือกล้ามเนื้อบนพื้นหนังสือเล่มนี้กับกล้ามเนื้อนี้ได้เขียนสิ่งนั้น เมื่อหนังสือเล่มนั้นกำลังเขียนเรื่องแบบนั้นมันเป็นงานอดิเรกของฉันที่จะมองดูหนังสือกล้ามเนื้อทั้งหมด   การศึกษากล้ามเนื้อคุณไม่สนใจเรื่องนี้หรือ?

"ปวดกล้ามเนื้อของฉันจะมาช้าเมื่ออายุของฉันทับซ้อนกัน?" 

หลายคนพบอาการปวดกล้ามเนื้อ 2 หรือ 3 วันหลังจากการออกกำลังกาย ถ้าคุณระบุกลไกของ "ว่าทำไมอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อจะเกิดขึ้น" นายอริยะชิกล่าวว่ามีอาการปวดกล้ามเนื้ออยู่สองประเภท

ปวดกล้ามเนื้อเฉียบพลัน
อาการปวดกล้ามเนื้อล่าช้า

そもそも筋肉は、塊ではなく糸みたいな繊維が束となって膜に包まれて関節に付いている。運動中や運動直後に、筋肉の繊維が傷ついて炎症を起こすのが急性筋肉痛で、大きな傷のため腫れたり熱を持ったり酷い時には内出血のような状態にもなる。  

一方、遅発性筋肉痛は、運動をしてから2,3日後に筋肉痛が遅れてやってくる状態となる。筋繊維の奥にある筋原繊維が傷ついて修復されたら筋トレが成功となり、修復する際に分泌されるホルモンが年齢を重ねると遅れて発生してくる状態が遅発性筋肉痛となる。  

นักกีฬาที่ทำสมาธิในการกู้คืนกล้ามเนื้อเป็นนักมวยปล้ำซูโม่ ฉันฝึกและอาบน้ำและกินอาหารและไปนอน เนื่องจากกู้กล้ามเนื้อหลังจากที่จำนวนมากของฮอร์โมนการฟื้นฟูจะถูกหลั่งหลังจาก 30 นาทีจาก 30 นาทีจากจุดเริ่มต้นของการนอนหลับการนอนหลับกลายเป็นปัจจัยสำคัญมากในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

Thumb 6x0a0043

"ทำไมร่างกายบิดเบือน?"

自分の身体が歪んでいるのを知らない人は非常に多く、どうすれば歪みが解消されるかを有吉氏は説明した。  

Ariyoshi: เรากำลังพยายามปรับปรุงการบิดเบือน เนื่องจากเป็นหน้าที่ของคุณที่จะทำให้ร่างกายกลับคืนสู่สภาพเดิมไม่ว่าคุณจะเลือกเรียนในสนามไหนก็ตาม สิ่งที่คุณเลือกคุณสามารถเลือกระหว่างการฝึกอบรมต่างๆ มีผลที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์หรือไม่? เหตุผลที่ไม่ได้ออกไปคือการบิดเบือน  

รู้ว่ากล้ามเนื้อฉันคิดว่าชีวิตของฉันจะรวย ลองเตรียมกล้ามเนื้อก่อนที่คุณจะฝึกเพื่อที่จะกลายเป็นร่างกายของคุณที่คุณต้องการเป็นและเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของคุณ ฉันหวังว่าจะบอกคุณว่าจะจัดให้มันสักหน่อย

Thumb 6x0a0056

จีนและตะวันตกกล้ามเนื้อเตรียมก่อนการฝึก นี่เป็นหลุมฝังศพหรือไม่?  

Ariyoshi: ถูกต้อง ไม่มีแนวคิดมากมายที่จะจัดให้  

จีนและตะวันตก: จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันฝึกกล้ามเนื้อรถไฟในรัฐที่ไม่ได้อยู่ในลำดับที่กลับกัน?  

Ariyoshi: จะส่งเสริมการบิดเบือน การบิดเบือนจะเลวร้ายลงและแย่ลงและความแตกต่างระหว่างกล้ามเนื้อที่ใช้มากเกินไปและเงินที่ไม่ได้ใช้จะรุนแรงมากดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ความเจ็บปวดอาจเกิดขึ้นหรือนำไปสู่ความผิดพลาด

Thumb 518a0276

หากคุณออกกำลังกายหลังจากการเตรียมร่างกายการฝึกจะราบรื่นโดยไม่ต้องเมื่อยล้า ดูเหมือนว่ามันยากที่จะจัดเพราะร่างกายของคนทั่วไปมีการบิดเบือนอย่างมากกว่านักกีฬานาย Arikichi ได้รับการปรับปรุงการบิดเบือนของคนจำนวนมากเพื่อให้ห่างไกล

Thumb 518a0199

ในช่วงครึ่งหลังเราได้พูดถึงโครงสร้างร่างกายการจัดโครงสร้างร่างกายได้อย่างง่ายดายการฝึกอบรมและอื่น ๆ

Thumb 6x0a0110

รายละเอียดของ ALE 14 # 10 ที่ปรากฏโดย Mr. Yoshiyoshi Yoshie เผยแพร่บนภาพยนตร์ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ALE 14

ALE14
http://ale14.com/
    


■โปรไฟล์
有吉与志恵(ありよし よしえ)
เทรนเนอร์ปรับอากาศ
35年を数える指導者歴の中で、トップアスリートをはじめのべ1万人以上を指導してきた、コアトレ並びにコンディショニングの第一人者。
เราได้สร้าง "วิธีปรับอากาศ" ที่ช่วยปรับปรุงสภาพร่างกายและรูปร่างโดยการเน้นกล้ามเนื้อและ "ปรับ" กล้ามเนื้อมากกว่าการ "ฝึก" กล้ามเนื้อ
ประธานสมาคมการปรับอากาศแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Conditioning Association - NCA)

Thumb 6x0a0116

เกี่ยวกับการประชุมครั้งต่อไป 
12月1日(金) ALE14×SAJ2017(スポーツアナリスティクジャパン2017)


ALE14
http://ale14.com/

เจ้าหน้าที่ 14 ALEFacebook
https://www.facebook.com/ale14.since2016