Nike

NIKE HISTORY

NIKE เติบโตขึ้นเป็น บริษัท กีฬาชั้นนำของโลกโดยมีนักกีฬาเพียง 30 ปีเท่านั้น เพียงแค่ทำ สโลแกนนี้เป็นการแสดงออกถึงจิตวิญญาณที่ท้าทาย

ไอคอนไอคอน Kinggearฝ่ายบรรณาธิการของ KING GEAR | 2016/05/18
 1964年、元陸上選手のフィリップ・ナイトとオレゴン大学の陸上部コーチだったビル・バウワーマンによって、ナイキの前身となる『ブルーリボンスポーツ(BRS)社』が設立。同社はアメリカにおける日本製スポーツシューズ(オニツカタイガー)の販売代理店だったが、やがてスポーツシューズの研究開発に着手。70年にはバウワーマンが設計したランニングシューズ「CORTEZ(オニツカ製)」が大ヒットし、同社における独立の機運は高まった。
Thumb nike
 71年、BRS社は満を持してシューズブランドを立ち上げた。それこそが「ナイキ」だった。同年ナイキとして初めて製作・販売されたのはサッカースパイク「ザ・ナイキ」。70年メキシコW杯を記念して製作されたこのスパイクには、当時すでに商標登録されていたトレードマーク「スウッシュ」の姿が見られるが、このデザインはオレゴン大学の女子学生によるもので、報酬はわずか35ドルだった。またブランド名の「ナイキ」は、BRS社の正社員第1号、ジェフ・ジョンソンが夢の中で勝利の女神「ニケ(NIKE)」の姿を見たことがきっかけと云われている。いずれもブランド草創期らしいエピソードだ。
  

ปรากฏการณ์ทางสังคมที่เรียกว่า Nike
Thumb s600x450 2012042400046

 陸上コーチ時代からシューズを製作していたバウワーマンには、発明家の才が備わっていた。74年に発売されたスニーカー「ワッフルトレーナー」。そのクッション性、トラクション性に優れた画期的なアウトソールを、バウワーマンはワッフルを焼く鉄板から着想したという。スエードの施されたナイロンアッパーとスウッシュのコントラストが絶妙で、なによりその履き心地からワッフルトレーナーは大ベストセラーに。

 79年、発明家フランク・ルディが考案したナイキの代名詞「エア」がお目見え。発明家ルディは「エア」のアイデアを各メーカーに持ち込んだが、聞き入れられず、ただ一社ナイキだけが関心を示したという。この類まれなクッショニングシステムの搭載第1号となったのは「テイルウインド」だった。
รูปขนาดย่อ 1
ระบบอากาศนำการพัฒนาที่น่าทึ่งไปสู่ ​​Nike ในปีพ. ศ. 2528 "แอร์จอร์แดน (I)" เรื่องแรกปรากฏตัวขึ้นในชุดสีแดงดำของเครื่องแบบชิคาโกบูลส์ ชุด "Jordan" ซึ่งเป็นรูปแบบลายเซ็นของไมเคิลจอร์แดนซึ่งเป็นซูเปอร์สตาร์ของบูลส์ (NBA) ได้รวบรวมการสนับสนุนอย่างกระตือรือร้นเป็นรายการแฟชั่นตั้งแต่ราว พ.ศ. 2532 เมื่อ "IV" ออกจำหน่ายและในสหรัฐอเมริกา Air Jordan การดำรงอยู่ของตัวเองกลายเป็นปรากฏการณ์ทางสังคมเช่นการโจรกรรมอุบัติเหตุเกิดขึ้น หลังจาก 30 ปีหลังจากการก่อตั้งแบรนด์ Nike ได้ซ่อมแซมภาพลักษณ์รองเท้ากีฬาด้วย "ฟองสบู่ Nike" ที่ไม่เคยมีมาก่อน

การพัฒนาฟุตบอล Nike

Thumb t premier main
 94年、ナイキフットボールのアイコン的存在となる「ティエンポ・プレミア」が登場。その後優れたフィット性とボールタッチを実現する同シリーズからは「ティエンポ・レジェンド」など多くの名作が生まれていく。
 


98年に誕生し、ブラジル代表FW“怪物”ロナウドが同年のフランスW杯で着用した高速スパイクが、初代「マーキュリアル」だ。デザインもロナウドからインスピレーションを得るなど「ロナウドのためのスパイク」だったマーキュリアルは


หลังจากนั้น "โรนัลโด้" คนอื่นของโปรตุเกสก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทน ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมาเขาได้ประกาศว่า "Mercurial Super Fly" ซึ่งร้องเพลงเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Nike ซูเปอร์แม็ปที่มาถึงการทดลองและข้อผิดพลาดเกินกว่า 4 ปีเช่นการรักษาความรู้สึกเสถียรภาพโดยการทำให้เส้นใยที่เรียกว่า "สายเคเบิล Brio" ทั่วทั้งส่วนบนเป็นเกียร์ที่ทำให้เอกลักษณ์ของ Nike ได้รับการพัฒนาโดยความรู้สึกด้านนวัตกรรมทางเทคนิค มันได้กลายเป็น
 Thumb nike magista obra 2
ในช่วง 14 ปีที่ Super Fly ได้รับการปล่อยตัวเทคโนโลยี Fly Fly ของ Nike ได้รับการแนะนำเป็นครั้งแรกและได้มีการประกาศใช้ "Masuma" อีกด้วย นี้ถือว่าใช้ผู้ผลิตเกมเน้นวางอยู่บนการปรับปรุงแบบเต็มสัมผัสลูกเตะออก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Nike ได้ท้าทายความทะเยอทะยานในสาขาใหม่ ๆ ของฟุตบอล